Thư gửi đàn ông Việt - Các anh đừng coi vợ mình là ôsin nhé. Hãy nhìn lại mình đi!

Ở nước ta lúc nào cũng thao thao bất tuyệt câu " Nam nữ bình đẳng" nhưng thử hỏi được mấy ông chồng Việt công bằng với vợ mình như câu nói ấy. Người ta nói "yếu trâu còn hơn khỏe bò'. Câu nói đó đúng thật nhưng với những lý lẽ dưới đây thì có vẻ chẳng đúng tẹo nào nhỉ. 
Thời nay, đa số phụ nữ hiện đại đều đi làm. Ai cũng là người đảm đương nhiệm vụ tài chính trong gia đình. Vợ cũng đi làm hêt việc cơ quan rồi lại tất bật với con cái, cơm nước, xoay như chong chóng.

Vợ dậy sớm đi chợ mua đồ ăn, lo nấu đồ ăn sáng, cho con ăn... Một loạt công tác buổi sáng được hoàn thành trong khi chồng còn cố ngủ nướng.




Tối về vợ cũng với vòng xoay như vậy, vợ có nhờ chồng giúp cũng trễ nãi mãi không làm. Chồng có đủ thứ lý do để biện minh : Công việc chưa xong, chờ anh tý, Anh bận chút....Thôi thì chờ chồng làm thì vợ làm quách cho xong.

Đàn ông Việt thêm tính ích kỷ nữa. Đàn ông khi lấy vợ đều muốn vợ còn zin. Nếu biết vợ đã lỡ mất trinh thì coi như phụ nữ ngậm ngùi đủ thứ chuyện. Trong khi anh ta có gì với người yêu cũ thì cũng đâu biết được. Một số anh thoáng hơn chút thì nói "Cũng không sao, nhưng vẫn thích vợ còn zin hơ".

Chưa hết, với tính ngoại tình cũng vậy, chồng có lăng nhăng bị vợ biết cũng sẽ được tha thứ vì phụ nữ Việt Nam thường vị tha. Còn đàn ông Việt thì sao, chỉ có nước chửi té tát, làm ầm lên, hoặc ly dị.

Lại nói về việc tài chính gia đình, đàn ông hay nói phụ nữ Việt hay đòi hỏi tài chính, giữ tiền nong. Vâng thưa chị em chúng tôi cũng có sung sướng gì khi được giao nhiệm vụ giữ tiền đó, cũng chẳng qua vì lo trăm thứ khoản chi tiêu trong gia đình từ A đến Z. Nếu các anh cho là phụ nữ ích kỷ, chi ly thì xin trao lại anh cái quyền giữ túi đó vài tháng, các anh thấm thía liền à!